Mặt hàng 0   cộng : đ 0.00
Xin chào, Quý khách ( Đăng nhập )

6 loại tinh dầu xông phòng ngủ giúp thư giãn, ngủ ngon

4/10/2018
Xông tinh dầu là phương pháp đơn giản nhất giúp hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ. Hãy cùng tinh dầu Viện Hàn Lâm khám phá 6 loại tinh dầu thích hợp nhất cho phòng ngủ trong bài viết dưới đây.

Các loại tinh dầu nguyên chất tốt cho giấc ngủ được chia thành hai loại chính là làm dịu tâm trạng, giảm lo lắng và giảm nghẹt mũi, giảm ngáy. Theo các nghiên cứu được thực hiện cho thấy sử dụng tinh dầu trước khi đi ngủ có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ và đặc biệt là không gây ra các phản ứng phụ ảnh hưởng đến cơ thể như dùng thuốc ngủ.

Tinh dầu tốt cho giấc ngủ thường là loại có mùi hương ấm áp, ngọt ngào để giúp cơ thể thư giãn, an thần và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Có khá nhiều loại tinh dầu thích hợp xông cho phòng ngủ nhưng trong bài viết này, tinh dầu Viện Hàn Lâm xin giới thiệu 6 loại tốt nhất và có mùi hương dễ chịu, thường được khách hàng đến chọn mua.

1. Tinh dầu Sả chanh Lemon grass
Tinh dầu Sả Chanh có mùi hương thơm mát, không quá gắt nhưng cũng không quá nhẹ, cứ man mác thoảng quanh, vô cùng dễ chiu. Đặc biệt, mùi hương dịu nhẹ của sả chanh có thể giảm bớt lo lắng và ngủ ngon. Hương thơm của tinh dầu sả chanh có tính chất an thần, giúp cải thiện thời gian và chất lượng giấc ngủ.

Kết hợp với đèn xông tinh dầu cùng một chút nước, tinh dầu sả chanh sẽ được khuếch tán ra không khí giúp khử mùi, sát khuẩn và làm giảm cảm giác mệt mỏi cho người sử dụng. Đặc biệt vào mùa mưa, xông tinh dầu Sả chanh còn có tác dụng đuổi muỗi, giúp cả gia đình ngủ ngon và an toàn.

2. Tinh dầu Oải hương Lavender
Được coi là loại tinh dầu phổ biến nhất thế giới, tinh dầu hoa oải hương mang lại cảm giác êm dịu, thư giãn tuyệt vời. Hương thơm từ tinh dầu oải hương có công dụng giảm căng thẳng thần kinh và giúp bình an nội tâm, tiêu trừ cảm giác bồn chồn, khó chịu, hoảng loạn, bất an và đem lại giấc ngủ an lành.

Nhiều thử nghiệm thực tế cho thấy tinh dầu oải hương giúp giảm căng thẳng và điều hòa nhịp tim đáng kể cho những người xem phim hành động hay kinh dị. Ngoài ra nó cũng giúp giảm đau và trấn an những bệnh nhân nha khoa.

3. Tinh dầu Gỗ Hồng Rosewood
Tinh Dầu Gỗ Hồng Rosewood Oil có mùi thơm nồng ấm của gỗ và hoa hồng. Giúp tinh thần thư thái, giải tỏa stress, căng thẳng thần kinh. Đây là loại tinh dầu hương gỗ được yêu thích nhất. Rất nhiều spa, khách sạn sử dụng tinh dầu gỗ Hồng để xông phòng, mùi hương thơm thảo mộc tạo nên sức hút cho không gian sống của bạn, làm tăng thêm sự khang trang, vừa hiện đại lại vừa cổ kính cho căn phòng.

4. Tinh dầu hỗn hợp: Quế, cam

Tinh dầu Quế + Cam có sự kết hợp tuyệt vời giữa tinh dầu quế nồng nàn với dầu Cam ngọt và sự cay nồng của Quế. Tinh dầu quế giúp tăng cường tuần hoàn máu đem lại cảm giác ấm áp, tinh dầu cam trấn tĩnh tinh thần, mang đến cảm giác lạc quan thư thái, khơi gợi niềm vui, sự say mê. Đối với những người thường xuyên bị căng thẳng, stress, tinh dầu Quế + Cam tỏ ra vô cùng hiệu quả bởi nó mang đến cảm giác bình yên.

5. Tinh dầu hỗn hợp: Oải hương, Đàn hương
Loại tinh dầu tuyệt vời dùng cho phòng ngủ bởi nó được kết hợp từ hai loại tinh dầu cao cấp: Oải hương và Đàn hương. Bản thân 2 loại tinh dầu này đều là những loại rất tốt cho giấc ngủ và khi kết hợp với nhau tác dụng nhân lên nhiều lần. Không chỉ có công dụng giảm stress nhanh và giúp dễ ngủ, tinh dầu có hương thơm sang trọng, được rất nhiều nhà hàng, khách sạn sử dụng để xông phòng.

6. Tinh dầu hỗn hợp: Sả chanh, cam ngọt

Hương thơm tinh dầu cam ngọt và sả chanh tạo ra không gian với mùi hương vô cùng kỳ diệu giúp bạn thư giãn và sảng khoái. Tinh dầu Sả chanh với hương thơm nồng ấm, tinh dầu cam ngọt ngào hòa quện với tinh dầu sả chanh thanh mát mang đến cảm giác như bầu không khí tươi lành, vô cùng dễ chịu. Nằm hít hà mùi hương thơm ấy, bao mệt mỏi sau một ngày dài dường như tan biến, cơ thể trở lên sảng khoái, tràn đầy sinh lực, sẵn sàng cho một ngày tiếp đến.

Khi sử dụng tinh dầu xông phòng ngủ cần lưu ý những điều sau

Sử dụng tinh dầu thiên nhiên cho phòng ngủ đặc biệt có lợi. Tuy nhiên, tinh dầu thiên nhiên có tính nóng, mạnh hơn gấp 100 lần thảo dược sấy khô. Vì vậy khi dùng cần lưu ý như sau:
- Nên sử dụng với liều lượng tinh dầu thích hợp, đừng quá nồng.
- Nên sử dụng các loại tinh dầu thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Mini Cart

Giỏ hàng trống rỗng

Đồng tiền

Thay đổi đồng tiền

Việt nam đồng

Nổi bật

0 Item(s)
đ 0.00