Mặt hàng 0   cộng : đ 0.00
Xin chào, Quý khách ( Đăng nhập )

Bà bầu có dùng tinh dầu tràm được không?

3/9/2018
Tinh dầu tràm được yêu thích bởi tác dụng phòng & đuổi muỗi, ngăn ngừa bệnh về đường hô hấp, giúp sát trùng vết thương,… Nhưng tinh dầu tràm có dùng được cho bà bầu không và nên lưu ý những điều gì khi sử dụng tinh dầu tràm cho bà bầu?

Sơ lược về dầu tràm
Dầu tràm hay còn gọi là tinh dầu tràm gió, tên tiếng Anh là Cajaput Essential Oil, có mùi thơm dễ chịu, giúp thư giãn, đuổi muỗi, phòng cảm lạnh,…

Dầu tràm được chiết xuất từ cành, lá của cây tràm gió (tên khoa học là Melaleuca cajuputi). Dầu tràm chứa các thành phần hóa học đặc biệt tạo nên tác dụng trị liệu gồm: 1,8-Cineol chiếm 45 – 60,2%; α-Terpineol chiếm 5,9 – 12,5% có tác dụng kháng khuẩn, chống vi rút;…

Dầu tràm có đặc tính kháng khuẩn cao giúp chống viêm, hỗ trợ điều trị các bệnh về hô hấp, giảm đau nhức cơ,…

Bà bầu có sử dụng dầu tràm được không?

Theo kiến thức của ông bà ta để lại cũng như khoa học đã chứng minh thì dầu tràm tốt cho cả trẻ em và phụ nữ mang thai. Trong thời kỳ mang thai bạn có thể xông thơm vài giọt dầu tràm hoặc pha loãng với dầu nền (dầu dừa, dầu hạnh nhân,..) và dùng massage khi cảm thấy nhức mỏi. Thay vì sử dụng nhiều thứ thuốc thì phụ nữ mang thai có thể dùng tinh dầu tràm để phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh về hô hấp như: viêm phế quản, ho, chống cảm lạnh,… Dầu tràm có thể bôi trực tiếp đối với người lớn nhưng không dùng lượng lớn tinh dầu lên da, hoặc người có làn da quá nhạy cảm nên pha với dầu nền (Dầu ô liu, dầu hạnh nhân,…) để tinh dầu có thể phát huy tốt tác dụng và giảm lượng bay hơi nhiều nhất có thể.

Lưu ý: Không được uống trong bất kỳ trường hợp nào.

- Một số lưu ý khi dùng tinh dầu tràm gió cho bà bầu
- Tránh xa tầm tay trẻ em
- Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp
- Dùng lượng tinh dầu vừa đủ để đảm bảo an toàn cho người lớn và trẻ em
- Tránh dùng dầu tràm trực tiếp vào mũi, tai, mắt hay vết thương hở
- Không được uống đối với phụ nữa mang thai và trẻ em
- Không dùng trực tiếp lượng lớn tinh dầu lên da khi chưa pha loãng
- Khi có hiện tượng mẩn đỏ hoặc tinh dầu có mùi lạ thì ngưng sử dụng ngay

Tinh dầu tràm có thể dùng được cho phụ nữ mang thai và trẻ em, tuy nhiên bạn nên đảm bảo rằng mình chọn đúng tinh dầu tràm thiên nhiên 100%, tránh nhầm lẫn mua phải hàng giả, hàng giá rẻ sẽ gây hại cho sức khỏe. Khi muốn sử dụng bất cứ loại tinh dầu nào khác, thì người mang thai nên hỏi ý kiến bác sĩ để tránh xảy ra tình trạng dị ứng hoặc gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Bạn có thể tham khảo tinh dầu Tràm nguyên chất - Tinh dầu Viện Hàn Lâm - http://tinhdaunguyenchat.com.vn nhé.


Mini Cart

Giỏ hàng trống rỗng

Đồng tiền

Thay đổi đồng tiền

Việt nam đồng

Nổi bật

0 Item(s)
đ 0.00