Mặt hàng 0   cộng : đ 0.00
Xin chào, Quý khách ( Đăng nhập )

Bí quyết chọn tinh dầu khử mùi cho ô tô

9/11/2017
Tinh dầu thường được sử dụng để khử mùi trong xe ô tô, tuy vậy không phải loại hương tinh dầu nào cũng phù hợp.

Bí quyết chọn tinh dầu khử mùi cho ô tô

Sau một thời gian sử dụng, không gian bên trong chiếc xe sẽ bắt đầu xuất hiện mùi lạ khiến bạn vô cùng khó chịu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này như khói thuốc, thức ăn thừa, hay thậm chí là mùi mồ hôi trên cơ thể.

Những mùi lạ này xuất hiện làm ảnh hưởng đến bạn và gây cảm giác khó chịu, ngoài ra nó còn có thể khiến chủ nhân của chiếc xe mất khả năng kiểm soát tốc độ, gây buồn ngủ, dễ nổi cáu và ảnh hưởng đến sự tập trung khi lái xe gây ra mất an toàn. Tuy rằng bạn đã vệ sinh rất kỹ nhưng cũng không thể làm biến mất hoàn toàn những mùi này do chúng đã quyện vào nhau và bám dai vào nội thất..

Một mẹo Tinh dầu Viện hàn lâm mách bạn đó là hãy sử dụng nước hoa hoặc tinh dầu thơm trên ô tô. Đại học Wheeling Jesuit (Mỹ) và RAC Foundation đưa ra danh sách một số mùi "an toàn" và "nguy hiểm" khi lái xe. Hạn chế và loại bỏ các mùi nguy hiểm, sử dụng các loại nước hoa ôtô có mùi an toàn là một biện pháp giúp làm giảm nguy cơ xảy ra tai nạn.

- Những mùi hương được đánh giá là an toàn cho ô tô như mùi bạc hà, mùi quế, mùi chanh, hương thảo, những mùi này làm tăng khả năng tập trung và phán đoán tình huống khi di chuyển. Bạn nên sử dụng tinh dầu nguyên chất thay vì nước hoa vì tinh dầu nguyên chất không gây hại và không gây mùi khó chịu như hương liệu hay hương hóa học.

- Những mùi đánh giá là nguy hiểm khi lái xe như mùi bánh mì, bánh ngọt (tạo cảm giác đói dễ dẫn đến vội vàng), mùi cỏ tươi, gỗ thông, hoa đồng nội (gây hoài niệm cũng khiến lái xe mất tập trung), mùi nước hoa phụ nữ, nước cạo râu (tạo liên tưởng đến sự tưởng tượng và ham muốn làm giảm tập trung).

Có 1 lưu ý nhỏ cho bạn là dù cả nước hoa lẫn tinh dầu đều có khả năng khử mùi hôi tốt nhưng dùng tinh dầu thiên nhiên luôn được đánh giá cao hơn vì tính thân thiện với môi trường và rất an toàn, không bao gồm hóa chất. Dùng nước hoa có thể làm suy yếu cơ thể nhưng với tinh dầu thiên nhiên thì hoàn toàn ngược lại, bạn và người thân sẽ khỏe mạnh hơn từng ngày và luôn luôn sảng khoái. Tuy vậy tinh dầu cũng có 1 nhược điểm là không thể xịt trực tiếp như nước hoa mà cần mua 1 bộ khuyếch tán tinh dầu dành riêng cho ô tô.

Mini Cart

Giỏ hàng trống rỗng

Đồng tiền

Thay đổi đồng tiền

Việt nam đồng

Nổi bật

0 Item(s)
đ 0.00