Mặt hàng 0   cộng : đ 0.00
Xin chào, Quý khách ( Đăng nhập )

Cách sử dụng và bảo quản tinh dầu lâu bị hỏng

28/10/2017
Để đảm bảo tinh dầu luôn trong trạng thái tốt nhất, bạn cần biết cách giữ và bảo quản. Hãy lắng nghe kinh nghiệm của Tinh dầu nguyên chất Viện hàn lâm trong bải viết sau nhé

1. Dự trữ dầu trong chai thủy tinh

Tinh dầu nguyên chất nên được bảo quản trong trong chai thủy tinh tối màu như nâu, xanh lá cây, màu xanh lá cây. Bạn có thể mua các chai thủy tinh từ các nhà cung cấp hương liệu hoặc cửa hàng y tế. Thủy tinh là Thủy tinh là vật liệu trơ và không phản ứng với các loại dầu. Ngoài ra, màu tối cũng giúp chai tinh dầu bớt hấp thu nhiệt lượng hơn màu sáng.

Hãy hạn chế lưu trữ tinh dầu trong chai nhựa vì tinh dầu dù pha loãng hay tinh khiết đều sẽ hòa tan và phản ứng với các thành phần nhựa và do đó thay đổi đặc tính, có hại cho sức khỏe khi sử dụng.

2. Để tinh dầu tại một nơi thoáng mát, tránh xa nguồn phát lửa, nguồn ánh sáng mạnh

Bạn có thể lưu trữ dầu trong tủ quần áo, hộp gỗ ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời và các nguồn ánh sáng mạnh. Ánh sáng mặt trời sẽ gây ra quá trình oxy hóa dầu dễ bay hơi, làm giảm hiệu quả sử dụng.

Ngoài ra, người dùng nên dầu xa nguồn lửa, nguồn nhiệt, vì nó là rất dễ dàng để bắt đầu một đám cháy, nguy hiểm cho cuộc sống.

3. Sử dụng nút nhựa, không dùng nút cao su

Bạn nên lưu ý không để dầu trong chai kín có nắp bằng bằng cao su do tinh dầu có thể phản ứng hóa học với cao su và sẽ biến thành một lớp cao su keo, khiến dầu thiệt hại và giảm chất lượng. Thay vào đó, bạn nên lưu trữ các loại dầu trong lọ thủy tinh có nắp đậy bằng nhựa hoặc lọ thủy tinh được sử dụng để trích xuất từ ​​từ.

4. Lưu ý đến ngày bắt đầu sử dụng của chai tinh dầu

Bất cứ khi nào bạn mở một chai dầu, hãy đánh dấu ngày bạn đã mở. Cách tiếp cận này sẽ giúp bạn theo dõi thời hạn sử dụng của các loại dầu. Các loại tinh dầu nguyên chất có thể được sử dụng trong nhiều năm nếu được bảo quản đúng cách.

Khi bị hỏng, nó đông lại và chua hơn. Dầu từ trái cây và vỏ trái cây có tuổi thọ ngắn hơn dầu từ hoa hay gỗ, chỉ được khoảng 6-12 tháng khi bạn đã mở. Khi dầu cam quýt đã quá hạn, nó sẽ nhiều vẩn trắng hoặc có mùi ngọt ngào.

5. Lưu ý với dầu đã pha trộn

– Khi dầu đã được pha loãng với dầu như dầu dẫn dầu hạnh nhân, dầu ô liu, bạn có thể lưu trữ hỗn hợp thêm 6 tháng, bạn nên thêm một viên nang vitamin E vì nó có sức đề kháng tốt để hạn chế quá trình oxy hóa.

– Chỉ nên sử dụng lọ tinh dầu thiên nhiên khi đã mở ra trong 1 năm, vì nó có thể bị hỏng, thay đổi mùi hương. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các chai thật nhanh chóng để đạt hiệu quả mùi hương tốt nhất.

Mini Cart

Giỏ hàng trống rỗng

Đồng tiền

Thay đổi đồng tiền

Việt nam đồng

Nổi bật

0 Item(s)
đ 0.00