Mặt hàng 0   cộng : đ 0.00
Xin chào, Quý khách ( Đăng nhập )

Chọn mua đèn xông tinh dầu phù hợp với không gian sống

7/11/2017
Đèn xông tinh dầu có rất nhiều kiểu dáng, chất liệu vì vậy để chọn được kiểu đèn và mùi hương tinh dầu thích hợp, điều đầu tiên bạn cần lưu ý đến chính là không gian sống.

Đèn xông tinh dầu được nhiều cơ sở kinh doanh như nhà hàng, khách sạn, spa, công ty, hộ gia đình... sử dụng như một liệu pháp nhằm mang lại sự thư giãn. Không những tạo hương thơm dễ chịu, thanh lọc không khí, đèn xông tinh dầu còn có thể xua đuổi muỗi, gián, côn trùng và giúp phòng ngừa các chứng bệnh cảm cúm thông thường (nếu dùng tinh dầu tràm, quế)… Đặc biệt, khi thời tiết se lạnh, sử dụng tinh dầu còn làm ấm cơ thể và giảm bớt tình trạng ẩm ướt. Bên cạnh đó, với thiết kế đẹp mắt và màu sắc tươi sáng, đèn xông tinh dầu còn được xem như vật trang trí đẹp mắt trong phòng.

Trên thị trường, đèn xông tinh dầu rất đa dạng về kiểu dáng, chất liệu và cả xuất xứ. Tuy nhiên, chỉ có ba loại chính như sau:

1. Đèn xông bằng nến

Có cấu tạo hai phần rời nhau, phần trên có hình dáng như chiếc đĩa sâu chứa nước và tinh dầu, phần dưới có khoang rộng để nến. Khi sử dụng chỉ cần đổ nước nóng vào, đốt nến lên và nhỏ vài giọt tinh dầu. Nước nóng sẽ bay hơi giúp tinh dầu lan tỏa mùi thơm. Hầu hết đèn xông bằng nến có chất liệu bằng gốm, sứ hoặc thủy tinh để không bị bắt lửa.

Loại đèn này thích hợp với những không gian lãng mạn, trang trí cổ điển, ánh sáng vừa phải. Đèn có tác dụng khử mùi rất tốt nhưng nhiệt độ đốt không cao nên mức độ khuếch tán mùi thơm hẹp, bất tiện khi phải thường xuyên thay nến, đặc biệt là thiếu an toàn với những gia đình có trẻ nhỏ. Hơn nữa, dùng nến thì không thể đốt lúc đi vắng đề phòng hỏa hoạn. Giá loại này dao động từ 70 – 100 ngàn đồng/chiếc.

Đèn xông tinh dầu nến thường được sử dụng nhất là trong khu vực nhà tắm hoặc nhà vệ sinh bởi những khu vực này khá ấm ướt và thường không có ổ điện. Ngoài ra, các quán cafe hay quán ăn sân vườn cũng hay sử dụng loại đèn này để trang trí tạo vẻ đẹp lãng mạn, lung linh huyền ảo.

2. Đèn xông bằng điện

Có cấu tạo tương tự đèn xông bằng nến, bao gồm một đĩa đựng tinh dầu và nước nhưng thay vì dẫn nhiệt bằng nến thì sản phẩm dùng đèn chạy bằng điện. Đèn xông bằng điện có nhiều ưu điểm: an toàn hơn; có thể điều chỉnh độ sáng theo mong muốn. Sản phẩm này được làm từ nhiều chất liệu như giấy, gỗ, gốm, sứ, thủy tinh, pha lê..., có thể kết hợp làm đèn ngủ hoặc vật trang trí trong nhiều không gian khác nhau. Nhiệt độ đốt cao hơn nên khuếch tán tinh dầu trong một không gian rộng hơn.

Tuy nhiên, đèn xông bằng điện cũng có nhược điểm do bóng đèn sợi đốt và hoạt động ở nhiệt độ cao nên đôi khi bị cháy. Tuy vậy đây là vấn đề rất nhỏ bởi bóng đèn của đèn xông tinh dầu điện thường là loại 2 chân cắm, có thể thay thế cực kì dễ dàng với giá 10.000 đ/ bóng. Để đảm bảo tuổi thọ của đèn, cần chú ý khi đèn hoạt động 6-8 tiếng thì nên cho nghỉ, giá đèn xông bằng điện dao động từ 120 – 280 ngàn đồng tùy chất liệu và kiểu dáng.

3. Máy khuếch tán tinh dầu

Là sản phẩm có hiệu quả xông tinh dầu cao hơn so với các loại đèn. Bên trong máy có bộ phận motor làm cho dung dịch nước và tinh dầu chuyển động, phun sương nên hiệu quả hương thơm cũng cao hơn. Tuy nhiên lượng tinh đầu và nước cho vào máy cũng nhiều hơn dẫn tới tốn kém hơn. Giá máy khuếch tán tinh dầu dao động từ 500 ngàn đồng – 3 triệu đồng.

Máy khuyếch tán thường được sử dụng trong những không gian rộng như nhà hàng, quán bar, quán ăn bởi phạm vi sử dụng lớn, lên đến 30-50 m2, còn đèn xông tinh dầu chỉ hiệu quả trong khoảng 15-20 m2. Cách sử dụng máy cũng vô cùng đơn giản bởi chẳng cần chờ nước nóng lên mà có thể dùng trực tiếp nước lạnh. Sau khi nhỏ 5-10 giọt tinh dầu vào nước rồi khởi động máy, ngay lập tức hương thơm sẽ xuất hiện tạo cho bạn cảm giác vô cùng khoan khoái.

Do mỗi loại thiết bị đốt tinh dầu có những ưu và nhược điểm riêng, quý khách có thể cân nhắc và lựa chọn loại đèn xông tinh dầu phù hợp với không gian sống của gia đình mình. Bên cạnh đó, việc lựa chọn loại tinh dầu để sử dụng còn quan trọng hơn nhiều bởi tinh dau thien nhien mới chính là thứ đem đến những công dụng về sức khỏe và tinh thần cho chúng ta.

Mini Cart

Giỏ hàng trống rỗng

Đồng tiền

Thay đổi đồng tiền

Việt nam đồng

Nổi bật

0 Item(s)
đ 0.00