Mặt hàng 0   cộng : đ 0.00
Xin chào, Quý khách ( Đăng nhập )

Công dụng của tinh dầu Hương Nhu

2/11/2017
Tinh dầu Hương Nhu có công dụng kích thích mọc tóc, cầm máu, giảm đau hay chữa say nắng. Hãy khám phá bài viết để tìm hiểu thêm nhé.

Hương Nhu là loại cây thân thảo, mọc khá phổ biến ở Việt Nam. Trong dân gian, Hương nhu đã được sử dụng từ lâu trong rất nhiều bài thuốc, phổ biến nhất là để chữa cảm nắng, cảm lạnh và trị rụng tóc. Tuy tinh dầu hương nhu không có mùi hương quyến rũ như những loại tinh dầu khác và cũng không có nhiều công dụng lắm nhưng những công dụng của nó đều quan trọng và vượt trội.

1. Kích thích mọc tóc, dưỡng tóc dài mượt

Tinh dầu hương nhu giúp tóc thêm dày và mượt mà hơn nên thường được sử dụng trong công thức làm thuốc mọc tóc. Trong dân gian, người ta thường trộn tinh dầu hương nhu với dầu dừa hoặc tinh dầu vỏ bưởi và bôi lên da dầu để chữa bệnh rụng tóc. Hỗn hợp có tác dụng kích thích thích sự mọc tóc trở lại đồng thời làm cho tóc thêm dài và mượt.

2. Cầm máu, giảm đau, giải cảm

Tinh dầu hương nhu có tính ấm, nồng, vị ngọt có tác dụng sát khuẩn, cầm máu và giảm đau cực kỳ tốt. Trị cảm nắng, sốt nóng ớn lạnh, nhức đầu, đau bụng đi ngoài, túc ngực, nôn mửa, long đờm và ức chế nám ngoài da.

3. Giúp tinh thần thư giãn, sảng khoái

Sử dụng tinh dầu hương nhu kết hợp cùng đèn tinh dầu là cách giúp tạo cảm giác sảng khoái, xua tan căng thẳng mệt mỏi và làm trong sạch không khí xung quanh môi trường sống. Chỉ một vài giọt tinh dầu được khuếch tán ra ngoài không khí cùng hơi nước sẽ tạo hương thơm và đem đến sự sảng khoái suốt 3 – 4 giờ liền cho căn phòng của bạn.

Qua bài viết này chắc các bạn cũng rất ngạc nhiên khi biết tinh dầu Hương Nhu lại có nhiều công dụng đến như vậy. Bởi thế có thể nói quanh chúng ta là cả 1 kho dược phẩm quý mà chúng ta không biết.Hiện nay trên thị trường có nhiều cửa hàng bán tinh dầu thiên nhiên nhưng không phải ở đâu chất lượng cũng tốt và là tinh dầu nguyên chất. Để đảm bảo an toàn cho mình, các bạn hãy tìm đến tinh dầu nguyên chất Viện hàn lâm nhé.

Mini Cart

Giỏ hàng trống rỗng

Đồng tiền

Thay đổi đồng tiền

Việt nam đồng

Nổi bật

0 Item(s)
đ 0.00