Mặt hàng 0   cộng : đ 0.00
Xin chào, Quý khách ( Đăng nhập )

Hương thơm tinh dầu ức chế cảm giác thèm ăn giúp giảm cân

6/12/2017
Mùi hương từ các loại tinh dầu thiên nhiên tác động lên khướu giác khiến cảm giác thèm ăn tan biến, nhờ đó giúp quá trình giảm cần diễn ra thuận lợi hơn.

Theo giáo sư Alan Hirsh, việc cho cơ quan khướu giác ngửi nhiều hương thơm tinh dầu sẽ gửi thông điệp đến não bộ để giúp làm giảm sự hứng thú của người dùng với thức ăn.

Có một bộ phận trong não bộ điều chỉnh cảm giác no của mỗi người hoặc cảm giác về sự đầy đủ. Bộ phận này nằm ở vùng dưới đồi trong não và được biết đến là trung tâm cảm giác no. Trung tâm này được liên kết với mũi và dây thần kinh khứu giác.

Cảm giác về mùi có liên hệ trực tiếp tới vùng điều khiển cảm xúc chứ không phải vùng trí tuệ và lý trí ở não. Do đó, một số mùi hương khiến bạn phản ứng tức thời mà không cần phân tích nguyên nhân. Một ví dụ phổ biến là khi bạn đi qua nhà ăn đầy mùi bánh, bạn cảm thấy cần ăn ngay lập tức. Nghiên cứu cho thấy chúng ta có thể thay đổi mùi hương để kiểm soát và làm giảm cơn thèm ăn.

Theo tờ "Mùi hương & Hương vị” và Viện nghiên cứu Chicago, việc ngửi những mùi liên quan tới nấu nướng như húng quế, oregano (một loại rau thơm dùng trong pizza), chanh liên tục (đặc biệt là khi đói) có thể kiềm chế mong muốn nếm đồ ăn.

Tinh dầu giải phóng các phân tử làm nên mùi hương vào khoang mũi bám vào các thụ thể trên dây thần kinh khứu giác. Việc này kích thích giải phóng xung thần kinh từ hành khứu giác tới thùy viền trên não nơi kiểm soát toàn bộ cảm xúc của con người. Sau đó, thùy viền gửi thông tin tới vùng dưới đồi để kiểm soát cảm giác no.

Bằng cách hít tinh dầu 6 lần cho mỗi bên mũi, cảm giác thèm ăn có thể hoàn toàn biến mất. Tiến sĩ Alan Hirsch trong bài báo nghiên cứu Giảm cân bằng mùi hương cho rằng việc giảm cân trong vòng 6 tháng bằng việc ngửi tinh dầu hoàn toàn hiệu quả với những người có khứu giác tốt. Ông cũng nhấn mạnh rằng khối lượng giảm được có liên quan trực tiếp tới tần suất sử dụng tinh dầu. Bên cạnh việc làm giảm cơn đói, những loại tinh dầu nguyên chất như oải hương, bergamot và patchouli cũng làm tăng hiệu quả giảm cân bằng cách giảm stress, hoặc có thể phá vỡ các phân tử mỡ như grapefruit.

Giảm khẩu phần ăn là một trong những phương pháp giảm cân mà mọi người thường thực hiện đầu tiên. Tuy vậy, để quá trình giảm cân nhanh hơn và đem lại sức khỏe tốt hơn, đừng quên phải chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao. Sau quá trình tập luyện vất vả, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu để tắm hoặc xông hơi khô, điều này giúp cho cơ thể thư giãn, thoải mái, làn da săn chắc hơn và cũng có một phần công dụng giúp tống bớt mỡ thừa ra khỏi cơ thể.

Mini Cart

Giỏ hàng trống rỗng

Đồng tiền

Thay đổi đồng tiền

Việt nam đồng

Nổi bật

0 Item(s)
đ 0.00