Mặt hàng 0   cộng : đ 0.00
Xin chào, Quý khách ( Đăng nhập )

Tinh dầu – Dưỡng chất thiên nhiên dành cho môi khô

20/9/2017
Vào những ngày lạnh, đôi môi thường bị hanh khô, nứt nẻ khiến chị em vô cùng đau đớn. Sử dụng tinh dầu có thể giúp bạn chấm dứt nỗi sợ này.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến môi khô và nứt nẻ, nhưng chủ yếu là do da bị thiếu hụt nước vào ngày lạnh, thói quen liếm môi, ánh sáng mặt trời, thiếu vitamin B2, …. Các loại tinh dầu dưỡng với đặc tính giữ ẩm tốt, nhiều tinh chất từ thiên nhiên sẽ giúp bảo vệ làn da và đặc biệt là đôi môi của bạn. Sau đây hãy đến với danh sách top 5 loại tinh dầu dành cho môi khô.

Dầu dừa
Dầu dừa là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên có thể được thoa trên môi khô mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Sử dụng vài lần một ngày để giữ cho đôi môi ẩm ướt. Ngoài dầu dừa bạn cũng có thể sử dụng dầu ô liu, dầu mù tạt, dầu thầu dầu.

Dầu thầu dầu
Áp dụng dầu thầu dầu trên đôi môi khô và nứt nẻ của bạn nhiều lần trong ngày có thể làm cho chúng hồng hào và mịn màng.

Hoặc trộn 1 muỗng cà phê dầu thầu dầu với 1 muỗng cà phê glycerin và một vài giọt nước cốt chanh tươi và thoa lên môi trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau, làm sạch môi với 1 miếng bông thấm nước ấm. Áp dụng biện pháp này thường xuyên, bạn sẽ có đôi môi mềm mại và mịn màng hơn.

Tinh dầu Hoa hồng
Dùng tinh dầu hoa hồng pha với dầu dẫn để giảm bớt nồng độ sau đó thoa lên môi khô từ 2-3 lần/ngày và mỗi đêm trước khi đi ngủ. Biện pháp khắc phục này sẽ giúp duy trì độ ẩm đôi môi của bạn cũng như trong việc duy trì màu sắc đôi môi.

Hoặc bạn cũng có thể nghiền nát vài cánh hoa hồng và nhỏ thêm vài giọt glycerin, đắp nó lên môi của bạn mỗi tối trước khi đi ngủ. Việc này sẽ giúp cung cấp độ ẩm và giữ màu sắc tươi sáng cho môi.

Dầu oliu
Dầu oliu cũng là một giải pháp rất tốt cho đôi môi khô nẻ trong những ngày giao mùa. Nhờ vào khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, các bạn có thể sử dụng trực tiếp dầu olive để dưỡng môi, tương tự như dầu dừa. Các vitamin dồi dào có trong loại tinh dầu này cùng các chất chống oxy hóa sẽ giúp nuôi dưỡng và mang lại một đôi môi giàu sức sống.

Ngoài ra, cúng mình cũng có thể cho thêm một chút mật ong để dưỡng môi hoặc kết hợp với đường để tẩy tế bào chết trên đôi môi. Cách này sẽ giúp các bạn tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng mà không gây tổn thương tới đôi môi.

Mật ong
Nếu môi của bạn liên tục bị khô nẻ ở hai bên thì đó là do các loại vi khuẩn gây ra. Mật ong là một chất kháng khuẩn tự nhiên và có thể được sử dụng để chữa khô môi. Tuy nhiên, bạn không thể thoa mật ong một cách tuỳ tiện. Hãy thoa mật ong lên môi và để môi khô sau 30 giây rồi cuối cùng thoa trực tiếp lớp mỡ lên. Sau 15 phút, dùng khăn ấm lau sạch mật ong và mỡ trên môi và bên góc miệng.

Bạn sẽ thấy sự thay đổi đáng kể nếu bạn thực hiện 2 lần/ ngày và liên tục trong 1 tuần. Hoặc bạn cũng có thể thoa một lớp mật ong trước khi đi ngủ cũng sẽ có tác dụng hữu hiệu làm đôi môi khô trở nên mềm mại.


Mini Cart

Giỏ hàng trống rỗng

Đồng tiền

Thay đổi đồng tiền

Việt nam đồng

Nổi bật

0 Item(s)
đ 0.00