Mặt hàng 0   cộng : đ 0.00
Xin chào, Quý khách ( Đăng nhập )

Tinh dầu trị bệnh đau đầu

20/9/2017
Căn bệnh đau đầu khiến bạn khó chịu, nhức nhối và không thể tập trung làm được việc gì. Sử dụng liệu pháp tinh dầu thiên nhiên có thể giúp giảm và chữa khỏi bệnh đau đầu.

Đau đầu được định nghĩa là cơn đau diễn ra ở phần đầu hoặc phia trên vùng cổ. Có khá nhiều nguyên nhân gây ra bệnh dau đầu, trong đó chủ yếu là do sức ép công việc và những căng thẳng thần kinh. Dường như Aspirin luôn là biện pháp giải quyết cơn đau đầu nhanh chóng và dễ dàng nhất. Thật ra đó chỉ là giải pháp tạm thời, loại thuốc này còn có thể gây đau bao tử. Sử dụng thuốc chỉ có tác dụng "giải quyết” các triệu chứng, làm giảm cơn đau chứ không thể trị tận gốc căn bệnh. Bên cạnh đó, các loại thuốc giảm đau còn có thể gây ra những tác dụng phụ khá nguy hiểm cho sức khoẻ.

Vì vậy giải pháp sâu xa để trị tận gốc những cơn đau đầu là làm tinh thần thư giãn, tránh strees, các liệu pháp tinh dầu thiên nhiên có thể giải quyết tốt vấn đề này. Hãy tham khảo kinh nghiệm sử dụng tinh dầu trị bệnh đau dầu được các spa tin dùng:

Xông hương tinh dầu: dùng các loại tinh dầu có mùi hương tạo cảm giác thư giãn, tĩnh tâm như đàn hương, hoàng đàn, sả chanh, … để đốt hoặc xông hương. Đôi khi chỉ cần hít thở hương thơm tỏa ra từ những loại tinh dầu này cũng giúp cơn đau đầu thuyên giảm. Bạn có thể mua đèn xông tinh dầu và các lọ tinh dầu nhỏ về đốt tại nhà với giá thành rất rẻ.

Chườm khăn lạnh hoặc nóng: Đau đầu có thể là sự co bóp, giãn nở của các mạch máu. Nên thử bằng hai cách: đắp khăn lạnh hoặc khăn nóng lên đầu. Có thể nhỏ vài giọt tinh dầu bạc hà vào khăn và đắp khăn lên khu vực bị đau trong khoảng 15 phút.

Tắm trong nước ấm dưới vòi sen hoặc ngâm người trong bồn tắm: Trong khi tắm có thể kết hợp xoa nhẹ nhàng các huyệt đạo trên đầu. Phương pháp dân gian chữa đau đầu là tắm bằng nước lá thơm, cũng rất hiệu quả. Bạn có thể nấu lá bạc hà, vỏ bưởi, lá sả… Hoặc nếu không có thời gian thì có thể dùng những loại nước thơm chiết xuất từ thiên nhiên như tinh dầu sả chanh, tinh dầu hoa hồng, tinh dầu bạc hà, tinh dầu oải hương. Pha vào với nước ấm và ngâm mình trong đó để thư giãn. Một giấc ngủ sau khi tắm cũng là cách để xua tan cơn đau nhức.

Dùng ngón tay cái và ngón trỏ tự day các huyệt hai bên thái dương, nhân trung và gáy: Xức thêm chút dầu tràm gió hoặc khuynh diệp vào những điểm day huyệt. Cách tự xoa bóp này đôi khi rất hiệu quả.

Massage là một biện pháp giúp thư giãn các cơ đang bị căng: Ở đầu, cổ và vai, đồng thời cũng làm dịu tinh thần, giảm stress, đặc biệt nếu nhỏ vài giọt tinh dầu mà bạn yêu thích như tinh dầu oải hương, tinh dầu sả chanh, tinh dầu hương thảo…..để massage thì bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái ngay. Biện pháp này rất hiệu quả đối với người bị đau đầu vì thần kinh căng thẳng.

Mini Cart

Giỏ hàng trống rỗng

Đồng tiền

Thay đổi đồng tiền

Việt nam đồng

Nổi bật

0 Item(s)
đ 0.00