Mặt hàng 0   cộng : đ 0.00
Xin chào, Quý khách ( Đăng nhập )

Cẩn thận trước những mùi hương gây hại cho sức khỏe

21/10/2017
Trong tự nhiên, có những hương thơm đem lại cho ta sức khỏe và cảm giác thư thái nhưng cũng có nhiều loại hương tiềm ẩn đầy nguy hại mà ta cần phải tránh xa.

Không phải thứ gì có hương thơm cũng đều tốt. Chúng chỉ thực sự tốt nếu đó là hương thơm có nguồn gốc tự nhiên. Còn những sản phẩm mang hương thơm hóa học với giá rẻ như nến thơm, băng phiến, hương nhang, ... sớm muộn gì cũng khiến sức khỏe chúng ta suy giảm, lâu ngày ảnh hưởng nặng nề lên tâm trí.

Nến thơm hóa học

Sử dụng nến thơm là một trong những xu hướng được phổ biến hơn đốt tinh dầu. Tuy nhiên, một số nến thơm được bán trên thị trường hiện nay sử dụng hương liệu tổng hợp thay vì các loại dầu tự nhiên để giảm chi phí. Một trong những thành phần chính được sử dụng để sản xuất nến paraffin là những chất có khả năng sản xuất các chất có hại cơ dễ bay hơi (VOC). Chất trong không khí này khi ngọn lửa sẽ trở thành nguyên nhân gây ra các bệnh như hen suyễn, nổi mụn, nếp nhăn và các bệnh da khác.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng cho thấy nến không giống như khói thuốc lá, nhưng các chất khí thải ra từ nến cũng ít nhiều có hại. Và thậm chí còn nguy hiểm hơn nếu cây nến được đốt cháy trong không gian kín và không khí.

Băng phiến

Nhiều gia đình có thói quen để một vài thành viên của băng phiến trong tủ quần áo để tránh gián hay mối mọt. Tuy nhiên, rất ít người nhận thấy rằng thành phần chính trong băng phiến là long não, đã được độc tính rất mạnh mẽ. Tuy người lớn có khả năng bài tiết các chất này ra khỏi cơ thể, tuy nhiên nếu hít quá nhiều có thể dẫn đến đau đầu và chóng mặt. Ngược lại cơ thể của trẻ em vẫn chưa có khả năng này nên băng phiến rất gây ngộ độc cấp tính, gây vỡ hồng cầu như thiếu máu, hoại tử gan, tổn thương thần kinh.

Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế đã đưa băng phiến trong nhóm có khả năng gây ung thư ở người nhưng chỉ dừng lại ở mức độ thấp. Vì vậy, hãy cẩn thận khi sử dụng băng phiến trong gia đình của bạn mà thay vào đó hãy dùng các loại tinh dầu tự nhiên.

Các loại tinh dầu, nước hoa giá rẻ

Tinh dầu tự nhiên là rất tốn kém, vì vậy thị trường hiện nay xuất hiện chai dầu giá rẻ bán trôi nổi và rất khó phân biệt với các loại tinh dầu nguyên chất. Những loại dầu được chưng cất từ ​​hương liệu tổng hợp chủ yếu là không rõ nguồn gốc. Các bác sĩ cho biết có rất nhiều người bị dị ứng với hương thơm của tinh dầu, mùi đặc biệt mạnh mẽ từ một số loại dầu giả thưởng thức cho ngửi cảm thấy chóng mặt, buồn nôn, mất phương hướng, … Nếu ngửi thấy trong một thời gian rất dài cũng gây ra các bệnh về đường hô hấp, phế quản hen suyễn.

Ngoài ra, các sản phẩm này cũng chứa nhiều độc tố trong cơ thể, chẳng hạn như toluene, acetone, focmaldehit, … Trong số đó, có rất nhiều các chất đã được chứng minh có thể gây ung thư, dị tật bẩm sinh, vô sinh, và làm tổn thương hệ thần kinh.

Hương (nhang) không đảm bảo chất lượng

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại hương nhang, hầu hết trong số họ được phun một chất hương liệu không rõ nguồn gốc để tăng mùi thơm và hương vị tự nhiên giả. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khói hương có chứa carbon monoxide (CO), carbon dioxide (CO2), sulfur dioxide (SO2) và nitơ đioxit (NO2). Hít phải khí carbon monoxide ở nồng độ thấp có thể gây đau đầu, chóng mặt, yếu và buồn nôn, ở nồng độ cao có thể gây tử vong. Bên cạnh đó, SO2 và NO2 tiếp xúc với đốt hương có thể làm giảm khả năng lao động, làm trầm trọng thêm bệnh tim, đồng thời ảnh hưởng đến chức năng phổi, bệnh đường hô hấp và các thay đổi thay đổi trong hệ thống miễn dịch của phổi.

Bạn thấy không, tuy muốn mang hương thơm vào không gian sống là ý tưởng rất tốt nhưng không thể tùy tiện mà cần cân nhắc thật kỹ lưỡng. Đặc biệt thời gian gần đây, các chất hóa học đến từ Trung quốc xuất hiện rất nhiều bởi vậy càng cần cẩn thận hơn khi mua bất kỳ loại hương thơm nào. Để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân và gia đình, tinh dầu Viện hàn lâm khuyên bạn chỉ nên mua các sản phẩm tinh dầu thiên nhiên nguyên chất tại các đơn vị, cửa hàng, shop tinh dầu uy tín nhé.

Mini Cart

Giỏ hàng trống rỗng

Đồng tiền

Thay đổi đồng tiền

Việt nam đồng

Nổi bật

0 Item(s)
đ 0.00