Mặt hàng 0   cộng : đ 0.00
Xin chào, Quý khách ( Đăng nhập )

Công dụng kì diệu của tinh dầu tràm trà

20/10/2017
Tinh dầu tràm trà không chỉ phòng ngừa cảm mạo, phong hàn mà còn có công dụng tuyệt vời trong việc dưỡng da và trị mụn. Hãy tham khảo bài viết sau đây nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhé.

Tinh dầu tràm trà của Tinh dầu Viện hàn lâm - TinhDauNguyenChat.com.vn tên tiếng anh là Teatree. Đây là loại tinh dầu nguyên chất 100% được chế biến từ lá của cây tràm Úc, có chất lượng và mùi hương đặc trưng.

Thành phần hóa học của dầu tràm trà rất dồi dào, nhưng chỉ có hai thành phần chính nhiều tác dụng nhất là Eucalyptol (1,8 – Cineol) chiếm 23-65% và α-Terpineol chiếm 5-12%. Eucalyptol chất lỏng trong suốt, không màu, hơi thơm, mùi long não và bạc hà, cay, không hòa tan trong nước, hòa tan bất kỳ tỷ lệ trong ethanol tuyệt đối, dầu.

Tinh dầu lá tràm trà có vị cay, thơm, ấm áp và sau đây là những công dụng chính của tinh dầu tràm trà

- Chống lại cảm lạnh, gió và tránh ho: Khi thời tiết chuyển lạnh, bạn có thể hòa vài giọt tinh dầu tràm trà vào nước tắm hoặc thoa trực tiếp lên chân, tay, thái dương, ... trước khi tắm hoặc khi ở ngoài trời lạnh và thời tiết thay đổi nhằm phòng ngừa các bệnh như cảm lạnh, nhiễm trùng đường hô hấp hấp. Điều này đặc biệt hữu ích cho trẻ nhỏ, kể cả trẻ sơ sinh. Dung dịch đã được pha loãng từ dầu cây trà giúp cơ thể ấm áp, chống cảm lạnh, ho và muỗi vì côn trùng sợ dầu cây trà. Cần chú ý rửa mặt riêng để tránh dầu vào mắt.

- Kháng viêm: dầu tràm trộn cùng dầu thầu dầu với tỷ lệ 5-10% được sử dụng để sát khuẩn mũi, chống cảm cúm, nghẹt mũi. Sử dụng dầu cây trà trộn với nước ở nồng độ 0,2% để rửa vết thương. Để làm sạch không khí, tạo cảm giác thoải mái trong nhà có thể cung cấp cho một vài giọt dầu cây trà vào một ly nước nóng hoặc thấm vào bông gòn đặt trong góc.

- Giảm đau: tràm massage dầu nên được sử dụng bổ sung để làm nóng để điều trị đau khớp, đau nhức chân tay, đau đầu, đau bụng. Đối với một loại dầu tràm giọt vào một ly nước ấm để uống cũng có hiệu quả trong việc làm giảm đau bụng.

- Trị mụn trứng cá và làm sạch da: Sử dụng một tăm bông cotton đã được ngâm tẩm với dầu cây và áp dụng trực tiếp cho các tổn thương da 2 lần một ngày, trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy vào buổi sáng. Đối với các vùng da dễ bị mụn như trán, mũi và cằm, dầu cây trà nên được áp dụng trực tiếp vào bề mặt da . Nếu mụn trứng cá nặng, nhỏ 3-4 giọt tinh dầu cây trà vào sữa rửa mặt và sử dụng hàng ngày.

- Chống lại chứng hôi miệng, viêm lợi, viêm quanh răng, miệng loét niêm mạc: nhỏ 2-3 giọt dầu tràm trà vào trong nước ấm. Sử dụng giải pháp này để súc miệng từ 2-3 lần / ngày. Ngoài ra, thêm một giọt dầu cây trà vào kem đánh răng cũng cung cấp một hiệu ứng tương tự. Cần lưu ý tuyệt đối không được uống dung dịch này.

- Da đầu gàu và nấm bàn chân: dầu gội có chứa 5% dầu tràm trà có thể loại bỏ gàu và chấy, giúp phục hồi tóc khô và hư tổn. Thường xuyên sử dụng dầu gội dầu cây trà, nang tóc và da đầu sẽ được "mở rộng”. Tóc giữ được độ ẩm và ngăn ngừa vi khuẩn, nấm tấn công da đầu. Khi dầu tràm nấm chân chà vào khu vực bị hư hỏng.

- Làm sạch và chăm sóc da: nhỏ 10-12 giọt tinh dầu vào bồn nước và ngâm trong 30 phút, áp dụng 2 lần mỗi tuần. Nhỏ khoảng 10 giọt tinh dầu thơm tràm nguyên chất trong mỹ phẩm kem dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm và sử dụng hàng ngày trước khi đi ngủ để giúp da mềm mại và mịn màng. Ngoài ra để làm sạch và chăm sóc da, tinh dầu cũng làm cho cơ thể thư giãn sau giờ làm việc căng thẳng.

- Xông hương bằng tinh dầu tràm trà giúp tẩy uế, diệt khuẩn, làm sạch không khí ô nhiễm: Tinh dầu tràm trà khi phối hợp với bạc hà, sả, cam quýt giúp trị mạo cảm, trúng gió, say tàu xe. Cách làm nước xông trị mạo cảm lấy một thau nước nóng, trùm mền kín người nhỏ các loại tinh dầu vào thau nước, xông cho đến khi đổ mồ hôi.

Mini Cart

Giỏ hàng trống rỗng

Đồng tiền

Thay đổi đồng tiền

Việt nam đồng

Nổi bật

0 Item(s)
đ 0.00