Mặt hàng 0   cộng : đ 0.00
Xin chào, Quý khách ( Đăng nhập )

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu thiên nhiên

14/9/2017

Tinh dầu không đơn thuần chỉ được sử dụng để đốt tạo hương thơm, nó còn có rất nhiều công dụng khác để cải thiện sức khỏe như trị liệu, xông hơi, massage, dưỡng tóc, dưỡng da, …

Tinh dầu có thể sử dụng ở dạng đơn hay có thể được dùng ở dạng hỗn hợp chứa nhiều hơn hai loại. Tinh dầu nguyên chất thông thường chỉ dùng để đốt tạo hương thơm, khi muốn sử dụng cho cơ thể chúng ta cần trộn lẫn nhiều loại tinh dầu với nhau và với dầu nền.

Tinh dầu tác động đến chúng ta qua hai đường chính là: hô hấp và qua da.

Qua hô hấp: Các phân tử tinh dầu thông qua mũi gửi tín hiệu đến não bộ và các dây thần kinh để điều chỉnh hoạt động của cơ thể.

Qua da: Bằng phương pháp massage hoạc xông hơi, các phần tử siêu nhỏ của tinh dầu dễ dàng thâm nhập vào các lỗ chân lông rồi tiến sâu vào các mao mạch ở lớp trung bì thông qua nang lông và tuyến mồ hôi rồi đi dần vào máu và hệ thống tuần hoàn, đến các cơ quan trong cơ thể.

5 cách sử dụng tinh dầu là : khuyếch tán, dưỡng da,  massage, ngâm tắm và xông hơi

1. Khuyếch tán: Dùng làm thơm phòng: bạn có thể dùng tinh dầu để tạo ra một không gian thảo một tươi mát, ấm cúng và tốt cho sức khỏe. Nhỏ 2,3 giọt tinh dầu vào đèn xông hương, bạn sẽ có một căn phòng thơm ngát như ở giữa cánh đồng thảo mộc.

Dùng thay nước hoa: nhỏ 2 giọt tinh dầu oải hương vào khăn tay đặt dưới gốc để có một giấc ngủ ngon.

2. Dưỡng da: Dùng làm mặt nạ: bạn có thể pha vài giọt tinh dầu với sữa chua, mật ong, cám gạo, các loại dầu nền hoạc trái cây nghiền để tạo ra các loại mặt nạ theo sở thích

Dùng dưỡng tóc: sau khi gội đầu xong, xoa vài giọt tinh dầu lên tóc còn ẩm để giúp nuôi dưỡng tóc không bị xơ và hư tổn.

Dùng dưỡng môi: thoa nhẹ một chút tinh dầu được pha loãng với dầu dẫn lên môi để môi luôn mềm mại và không bị nứt.

3. Massage: Pha 3 – 5 giọt tinh dầu mà bạn yêu thích với 30 ml dầu dẫn như Jojoba, Oliu, nhẹ nhàng thoa lên cơ thể.

4. Ngâm tắm: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào bồn nước ấm rồi ngâm mình thư giãn 10-15 phút. Tinh dầu nổi lên lên bề mặt nước sẽ bám vào da bạn khi bạn rời bồn tắm.

5. Xông hơi: Dù bạn xông hơi khô hay xông hơi ướt bạn cũng có thể nhỏ vào vài giọt tinh dầu thiên nhiên, tinh dầu bốc lên theo hơi nóng sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da bạn qua các lỗ chân lông đang giãn nở đem đến cho bạn một kết quả rất khả quan trong việc chăm sóc làn da của mình.

Bạn cũng có thể chăm sóc da mặt bằng liệu pháp xông hơi. Nếu bạn không có máy móc chuyên nghiệp cho việc xông hơi da mặt như ở SPA bạn cũng có thể xông hơi da mặt tại nhà với tinh dầu bằng các phương pháp đơn giản sau:
+ Cho nước sôi vào cái tô, sau đó nhỏ vào vài giọt tinh dầu mà bạn thích và phù hợp với làn da của bạn.
+ Trùm một tấm khăn lên đầu từ từ ghé sát mặt vào tô nước để hơi nước nóng đã hòa với tinh dầu pha vào mặt. Bạn chỉ nên xông mặt 1 – 2 lần một tuần.


Mini Cart

Giỏ hàng trống rỗng

Đồng tiền

Thay đổi đồng tiền

Việt nam đồng

Nổi bật

0 Item(s)
đ 0.00