Mặt hàng 0   cộng : đ 0.00
Xin chào, Quý khách ( Đăng nhập )

Khử mùi hôi và trừ bệnh cho thú cưng bằng tinh dầu

20/10/2017
Không chỉ con người mới yêu thích tinh dầu mà thú cưng của chúng ta cũng vậy. Sử dụng tinh dầu thiên nhiên có thể giúp chúng thư giãn, khử mùi hôi, loại trừ bọ chét, thậm chí là dưỡng da.

Có 1 chú thú cưng trong nhà rất thú vị những cũng khá nhiều rắc rối. Bên cạnh những thứ thường trực như: lông tóc, dấu chân và bụi bẩn, chúng còn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm vi trùng hay mầm bệnh do môi trường xung quanh mang lại. Liệu pháp tinh dầu thiên nhiên không chỉ có lợi cho sức khỏe của con người, họ cũng mang lại nhiều lợi ích thú vị cho vật nuôi thuần hóa. Tinh dầu sẽ giúp loại bỏ mùi, cải thiện hệ thống miễn dịch, chống ký sinh trùng … Điều này có nghĩa là "bạn thân” của chúng ta không còn là nguồn nuôi dưỡng các vi trùng gây bệnh.

Gần đây những lợi ích của tinh dầu đối với sức khỏe con người đã được các vật nuôi người yêu tiếp tục áp dụng và phát huy

Chữa trị một số bệnh về da: Đối với việc điều trị các bệnh như viêm da, nhiễm trùng tai, mẩn ngứa, đầy hơi … với tinh dầu hoa cúc (Chamomile).

Giúp các loài động vật và thư giãn căng thẳng: Tương tự như người, hương thơm tinh dầu cũng có tác dụng trên động vật. tinh dầu hoa oải hương (Lavender), cúc la mã chamomile, có thể giúp con mèo cảm thấy buồn ngủ, hoặc cảm thấy thoải mái hơn nếu chúng đang bị tổn thương

Tinh dầu thơm cũng có hiệu quả trong việc tiêu diệt bọ chét và chấy: Phương pháp tự nhiên này có hiệu quả hầu như với thuốc xịt và hóa chất thường được sử dụng. Thuốc xịt và vòng cổ diệt bọ chét có nguồn gốc thảo dược có chứa các loại dầu thiết yếu như bạc hà (Peppermint), sả (sả chanh), bạch đàn (Eucalyptus), hoa oải hương (Lavender), phong lữ (Geranium), chanh (chanh tây) và chất nhựa thơm (myrrh). Các biện pháp để diệt bọ chét và chấy có thể dễ dàng được thực hiện tại nhà.

Chỉ cần trộn 25 giọt của bất kỳ của các loại dầu với khoảng 240 ml nước. Sau đó, trộn và phun nó vào con vật cưng của bạn hoặc trong nghi ngờ nơi bị nhiễm bệnh (chăm sóc để tránh tiêm vào mắt) cũng cung cấp hiệu suất tốt.

Cuối cùng là vấn đề khử mùi vật nuôi bằng dầu thơm: Một điều cần biết là những vật nuôi như chó và mèo có khả năng cảm nhận mùi nhạy hơn khướu giác của con người. Nếu thú cưng của bạn cho thấy có chảy nước mắt, hắt hơi, nhảy một cách cẩn thận, hoặc rên rỉ … thì chúng ta nên dừng lại. Một số dấu hiệu khác như thú cưng có thể tự liếm hay xoa đầu của họ trên mặt đất trong một nỗ lực để thoát khỏi những mùi hương. Vật nuôi cũng có khả năng bị dị ứng với các loại dầu.

Một dị ứng thường gây cho vật nuôi và con người là hoa cúc (chamomile) vì nó có liên quan chặt chẽ với giống cúc vàng (Cỏ phấn hương). Vì vậy, sử dụng dung dịch pha loãng ban đầu nhẹ, sau đó theo dõi cẩn thận để đảm bảo rằng con vật cưng của bạn có thể chịu đựng được điều trị của chúng tôi.

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu:

- Không được sử dụng các loại tinh dầu nguyên chất trực tiếp trên da hoặc lông vật nuôi mà cần phải được pha loãng. Những loại dầu này được sử dụng để pha loãng bao gồm dầu hạnh nhân (dầu hạnh nhân), dầu ô liu (dầu ôliu), dầu jojoba. Chúng ta có thể thêm một vài giọt tinh dầu vào 30 ml dầu nền để sử dụng cho thú nuôi.

- Ngoài ra, tinh dầu còn có thể được pha loãng vào bình xịt và phun trực tiếp vào vật nuôi hoặc trên giường. Các giải pháp có thể được sử dụng để trộn cất hoặc giấm táo. Các khuyến cáo thông thường là khoảng 20-30 giọt tinh dầu vào khoảng 240 ml dung môi. Nếu vậy, các hiệu ứng pha loãng sẽ được giảm bớt và nếu kết hợp là quá dày, nó có thể bị ngộ độc.

- Tinh dầu nguyên chất còn có thể được pha loãng trong vodka hay rượu mạnh và chúng ta có thể chà xát vào lòng bàn chân vật nuôi. Cần chú ý rằng không nên để vật nuôi uống rượu hoặc dầu pha trực tiếp.


Mini Cart

Giỏ hàng trống rỗng

Đồng tiền

Thay đổi đồng tiền

Việt nam đồng

Nổi bật

0 Item(s)
đ 0.00