Mặt hàng 0   cộng : đ 0.00
Xin chào, Quý khách ( Đăng nhập )

Phân biệt tinh dầu nguyên chất và hương liệu (phần 2)

23/9/2017
Cách phân biệt tinh dầu thật và hương liệu không hề khó nếu bạn bạn nắm cho mình những "bí kíp” tưởng chừng như đơn giản nhưng vô cùng hiệu nghiệm dưới đây.

Cách phân biệt tinh dầu thật và hương liệu trở thành mối quan tâm của nhiều người khi muốn mua sản phẩm tinh dầu để sử dụng bởi hiện nay nhiều nơi vì lợi nhuận mà sẵn sàng bán sản phẩm kém chất lượng. Để giải đáp bài toán này, sau đây chúng tôi sẽ đưa ra cách nhận biết tinh dầu thật và giả hữu ích nhất.

Cách phân biệt tinh dầu thật và hương liệu: Điểm khác biệt đầu tiên kể đến chính là tinh dầu thật có nguồn gốc từ tự nhiên, còn hương liệu là sản phẩm tổng hợp hoặc cả hai nhờ đó mà giá thành của hương liệu thường rẻ hơn nhưng cũng gây hại cho sức khỏe, gây nguy hiểm, ô nhiễm môi trường.

Hương liệu phần lớn được tổng hợp để "ăn theo” mùi hương của tinh dầu thật. Tuy nhiên thì hương liệu thường khó bay hơi, không tan được trong nước mặc dù rất giống với tinh dầu thật. Chính vì vậy chú ý tới khả năng bốc hơi chính là một trong số những điểm cần lưu tâm để phân biệt giữa hương liệu và tinh dầu.

Cuối cùng, điểm khác biệt đáng kể của hương liệu và tinh dầu chính là mục đích sử dụng. Nếu tinh dầu nguyên chất thường được sử dụng trong chăm sóc sức khỏe làm đẹp thì hương liệu lại thường được dùng với với mục đích trong công nghiệp mỹ phẩm, nước hoa, tạo mùi. Hương liệu thường được dùng trong nến, xà phòng… để tạo mùi hương cho sản phẩm. Và hương liệu tuyệt đối không có tác dụng trị liệu và đôi khí có thể tạo ra các ức chế thần kinh gây đau đầu. Tinh dầu thật có mùi tự nhiên có thể hơi nồng nhưng không sốc, không gây ra tình trạng đau đầu, tinh dầu có độ nhớt sẽ sóng sánh khi lắc.

Lấy ví dụ về tinh dầu hoa oải hương để làm cách phân biệt tinh dầu thật và hương liệu: Người ta có thể tổng hợp được mùi thơm của hoa oải hương tuy nhiên lại không thể tạo ra được tác dụng của nó về mặt sức khỏe. Nếu để ý bạn sẽ thấy hoa oải hương xuất hiện nhiều trong nước hoa, mỹ phẩm, nến, xà phòng…với mùi hương giống nhau và kéo dài. Trong khi đó, tinh dầu hoa oải hương lại tạo nên mùi thơm tự nhiên, tươi mát, có tác dụng trị liệu như giảm viêm khớp, đau cơ, ho, giúp thư giãn… Cách nhận biết tinh dầu thiên nhiên nguyên chất

Việc đánh giá phân biệt chất lượng tinh dầu ngoại trừ việc dùng các thiết bị kĩ thuật thì với các nhân cách duy nhất chính là dựa trên kinh nghiệm, so sánh mẫu đối chứng. Cụ thể:

- Đa phần tinh dầu thiên nhiên nguyên chất rất dễ bay hơi và nó cũng có xu hướng phai mùi nhanh hơn các loại hương liệu.
- Tinh dầu thiên nhiên mang mùi thơm tự nhiên, giúp bạn cảm thấy thoải mái và không gây chống mặt, đau đầu.
- So sánh mùi hương của một sản phẩm ở 2-3 cửa hàng bán khác nhau. Bạn dùng lần lượt mùi hương của những cửa hàng khác nhau này vào các ngày khác nhau để đánh giá và so sánh chất lượng của chúng. Chỉ có kinh nghiệm sử dụng của bản thân mới có thể giúp bạn đánh giá đúng chất lượng của sản phẩm. Chẳng hạn như bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào đèn xông hương, đặt trong phòng, đóng kín cửa rồi ra ngoài. 15 phút sau hãy quay vào phòng và ghi nhớ mùi hương.

- Quá trình sản xuất được tinh dầu nguyên chất không hề đơn giản và sẽ mất khá nhiều công sức, thời gian vì vậy mà giá thành của sản phẩm không phải rẻ.

Cách nhận biết tinh dầu giả: Việc pha trộn giả mạo tinh dầu ngày càng tinh vi và khó phát hiện, tuy nhiên thì người tiêu dùng nếu tinh ý vẫn có thể phát hiện được nhờ vào các dấu hiệu sau:

Thứ nhất: Độ nhớt của tinh dầu
Khi nhỏ một giọt tinh dầu ra khỏi hũ đựng, nếu thấy độ nhớt của tinh dầu làm bạn cảm thấy khó khăn khi nhỏ ra thì đó là tinh dầu chất lượng tốt. Còn nếu như thấy tinh dầu vẫn bị đục, và độ nhớt tinh dầu kém, có thể nhỏ tinh dầu ra dễ dàng thì đây là một dấu hiệu cho thấy chất lượng tinh dầu đã bị thay đổi. Nếu độ nhớt tăng lên quá mức thì chứng tỏ là tinh dầu đang dần bị oxy hóa.

Thứ 2: Nhỏ trên giấy thấm
Để kiểm tra xem tinh dầu có pha trộn thêm dầu thực vậy hay không bạn có thể nhỏ 1 giọt lên miếng giấy thấm hoặc một nền vải. Nếu là tinh dầu nguyên chất thì chúng sẽ bốc hơi hoàn toàn không để lại dầu vết, ngược lại nếu là tinh dầu pha trộn thì nó sẽ hiện một váng mỡ sau khi tinh dầu bốc hơi.

Thứ 3: Dựa vào mùi của tinh dầu
Nếu bạn đã làm quen và có thể nhận biết được mùi của loại tinh dầu nguyên chất khi mua trước đó thì có thể dễ dàng phát hiện ra được những loại tinh dầu giả mạo, pha trộn.

Thứ 4: Giá cả
Đây cũng là một dấu hiệu gián tiếp cho thấy chất lượng của tinh dầu. Nếu bạn mua tinh dầu giá rẻ thì nên xem xét lại chất lượng có đảm bảo không.

Thứ 5: Chọn nhà cung cấp sẵn sàng cho bạn thử mẫu tinh dầu trước khi mua và đem đến cho bạn sự tin tưởng trong kiến thức của họ. Điều này góp phần chứng minh rằng, họ rất tự tin về chất lượng sản phẩm của mình.

Thứ 6: Thận trọng khi mua tinh dầu trôi nổi từ hội chợ, lễ hội
Tốt nhất để dễ dàng hơn trong việc chọn mua được sản phẩm tinh dầu thật, thì mua sản phẩm ở nơi bán uy tín, có thương hiệu sẽ là "tấm thẻ vàng” cho bạn sở hữu được tinh dầu thiên nhiên nguyên chất. Các bạn có thể lên google tìm kiếm cụm từ "Tinh dầu nguyên chất viện hàn lâm" / "Tinh dầu Viện hàn lâm" / "Tinh dầu Viện Hàn Lâm KHCN Việt Nam"

Tại sao bạn nên lựa chọn Tinh dầu tại TinhDauNguyenChat.com.vn
Thứ nhất: TinhDauNguyenChat.com.vn tự tin cam kết với khách hàng sản phẩm nguyên chất 100% không pha tạp chất hóa học, chất lượng cực kì đảm bảo - Tinh dầu thương hiệu Viện Hàn Lâm KHCN Việt Nam
Thứ 2: Đảm bảo giá thành sản phẩm cạnh tranh, bán đúng giá nhất, đúng chất lượng sản phẩm
Thứ 3: Khách hàng có quyền đổi trả hàng tận nơi trong vòng 7 ngày
Thứ 4: Giao hàng toàn quốc nhanh chóng và đảm bảo
Thứ 5: Đội ngũ nhân viên tư vấn các sử dụng, đặt hàng 24/24 tận tình, chu đáo.

Mini Cart

Giỏ hàng trống rỗng

Đồng tiền

Thay đổi đồng tiền

Việt nam đồng

Nổi bật

0 Item(s)
đ 0.00