Mặt hàng 0   cộng : đ 0.00
Xin chào, Quý khách ( Đăng nhập )

Phân biệt tinh dầu nguyên chất và hương liệu

23/12/2016

Tinh dầu nguyên chất - Essential oil

Tinh dầu là sản phẩm tự nhiên có dạng là một chất lỏng được thường được chưng cất từ thực vật (hoa, lá, thân, rễ, vỏ quả,...). Thành phần hóa học và mùi thơm của tinh dầu có thể giúp trị liệu về tâm lý và thể chất con người. Không phải loài cây nào cũng có thể cho tinh dầu. Tinh dầu chỉ được chiết xuất từ thực vật nào có đặc tính thơm và có lợi cho sức khỏe. Tinh dầu được sử dụng trong liệu pháp mùi hương, giúp giảm đau, cải thiện tâm trạng lo âu, ức chế tiêu cực, điều hòa kinh nguyệt, chăm sóc da, xoa bóp, hỗ trợ điều trị viêm khớp, giảm stress và nhiều công dụng khác.

Thành phần hóa học của tinh dầu

Thành phần hóa học của tinh dầu rất phức tạp và khó có thể bắt chước hoặc tái tạo tổng hợp. Không phải tất cả các thành phần hóa học trong tinh dầu đều được khoa học xác định. Tinh dầu thường rất dễ bay hơi. Cùng một loại tinh dầu, nhưng tùy thuộc vào mùa, khí hậu và điều kiện phát triển, cây có thể cho ra tinh dầu có hương tinh dầu và thành phần hóa học khác nhau.

Giá của tinh dầu thường đắt và có thể khác nhau, tùy thuộc vào từng loại tinh dầu, thời gian chiết xuất, nguồn nguyên liệu, ....

Dầu thơm (hương liệu) - Fragnance oil

Dầu thơm là sản phẩm tổng hợp trong phòng thí nghiệm, do đó không chứa các đặc tính tự nhiên giúp chữa bệnh như tinh dầu. Dầu thơm có hương thơm nhân tạo và thường được sử dụng để điều chế nước hoa. Dầu thơm rất đa dạng và có nhiều hương thơm khác nhau. Các nhà sản xuất thường sử dụng dầu thơm cho sản phẩm của họ vì chi phí rẻ hơn và hương thơm lưu lâu hơn. Trong khi đó, tinh dầu không được ưa chuộng lắm vì chí phí đắt đỏ và làm cho quá trình sản xuất phức tạp hơn.

Các thành phần hóa học của dầu thơm

Dầu thơm là sản phẩm tổng hợp nên rất khó bay hơi. Dầu thơm là sản phẩm trong phòng thí nghiệm nên mang nhiều hương thơm khác nhau. Dầu thơm có thể chứa một tỷ lệ tinh dầu nhất định nhưng không tự nhiên hoàn toàn như tinh dầu.

Vì là sản phẩm tổng hợp nên dầu thơm có giá rẻ hơn nhiều so với tinh dầu. Không giống như tinh dầu với hương thơm có hạn, dầu thơm có thể mô phỏng hầu hết các hương thơm như chuối, dâu tây, dưa hấu, táo, việt quất và nhiều hương thơm khác.

Kinh nghiệm nhận biết tinh dầu nguyên chất và hương liệu

+ Tinh dầu nguyên chất dễ bay hơi, bay hơi nhanh <> Dầu thơm là sản phẩm tổng hợp nên rất khó bay hơi
+ Tinh dầu nguyên chất được chưng cất từ thực vật có sẵn hương và đặc tính có lợi cho sức khoẻ nên số lượng hương có hạn, ít hơn nhiều so với hương liệu (các hương liệu như chuối, vani, ...)
+ Tinh dầu nguyên chất không bôi trực tiếp lên da (phải qua pha loãng với dầu dẫn) <> Hương liệu như nước hoa có thể xịt, bôi lên da.
+ Đốt đèn tinh dầu nguyên chất đóng cửa phòng sẽ thấy thư thái, sảng khoái <> Hương liệu dễ gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.

Cảm quan nhận biết, phân biệt:
- Tinh dầu bạc hà - Peppermint: loại một 100% tự nhiên tuy có mùi dầu gió nhưng vẫn cảm nhận được vị ngọt ngào của lá bạc hà. Loại kém chất lượng thường là Menthol tổng hợp mùi tựa thuần dầu gió và khi ngửi cảm giác bốc mạnh.
- Do hương tổng hợp có mùi thơm lâu bền nên người ta thường đổ vào chai với que cắm tỏa mùi. Thời gian bay mùi của chai cắm que có thể được vài tháng.
- Danh sách dưới đây là các mùi hương mà chắc chắn nó không phải là tinh dầu thiên nhiên, tuy nhiên vẫn được nhiều nơi rao bán với tên gọi tinh dầu tự nhiên, tinh dầu nguyên chất:

Bách hợp
Cây Bần - Cork Tree
Chypre
Cocoa
Dâu Tây
Dâu tây Strawberry
Dâu tây
Dứa
Dưa lưới
Hổ phách
Hoa anh đào Sakura
Hoa Bưởi (khác với vỏ bưởi)
Hoa gừng
Hoa lily
Hoa sen
Hoa sứ
Huệ chuông
Hướng Dương
Huệ tây - Lily
Hương biển - Ocean
Kiwi
Mâm xôi
Nhân sâm
Phong Lan - Orchid
Táo xanh Apple
Tre xanh bamboo
Thuốc lá Moke
Tinh dầu SPA
Tulip - Hoa Tulip
Vanilla

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều tinh dầu với xuất xứ trôi nổi, không rõ nguồn gốc gây hại cho sức khoẻ người tiêu dùng. Chúng tôi chỉ cung cấp tinh dầu nguyên chất của Viện Hàn Lâm KHCN Việt Nam - đơn vị duy nhất tại Việt Nam thuộc Hiệp hội tinh dầu thế giới.

Địa chỉ liên hệ:
+ ĐC 1: Số 178 Nguyễn Viết Xuân, Hà Đông - (Đối diện CT1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông), Hà Nội
+ ĐC 2: H43 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông - (Đối diện CT2 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông), Hà Nội

Tel: 0866882921 - Facebook - FB: Thegioibanbuon.com.vn
Email: kinhdoanh@tinhdaunguyenchat.com.vn - Website: www.tinhdaunguyenchat.com.vn




Mini Cart

Giỏ hàng trống rỗng

Đồng tiền

Thay đổi đồng tiền

Việt nam đồng

Nổi bật

0 Item(s)
đ 0.00