Mặt hàng 0   cộng : đ 0.00
Xin chào, Quý khách ( Đăng nhập )

Tăng doanh số bán hàng với tinh dầu thơm

7/11/2017
Theo nghiên cứu khoa học, tất cả cửa hàng sử dụng hương thơm từ tinh dầu tự nhiên đều khiến khách hàng thỏa mãn hơn và có thể tăng doanh số từ 15-20%.

100% khách hàng cho rằng giá trị của một món hàng sẽ cao hơn nhiều lần so với giá trị thật của nó khi được trưng bày trong không gian tỏa hương thơm.

93% nhân viên cũng chia sẻ trân trọng nơi làm việc nếu nơi đó có hương thơm dễ chịu.

Tác động của hương thơm

Marketing hương thơm (scent marketing) giờ đây không còn là lĩnh vực mới tại Việt Nam, đã được các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng trong các lĩnh vực dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, cà phê, khu nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, ngân hàng hay các cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại, showroom xe hơi hay thậm chí những môi trường văn phòng của các công ty mang yếu tố sáng tạo hay cảm xúc.

Một nghiên cứu tâm lý chỉ ra rằng khứu giác là giác quan có sức mạnh quan trọng nhất trong 5 giác quan của con người và 75% cảm xúc của chúng ta hàng ngày bị tác động đầu tiên bởi khứu giác.

Khi mùi hương được truyền tải đến não bộ, nó sẽ tác động nhanh chóng đến những giác quan còn lại. Bộ não sẽ ghi nhớ lại mùi hương lâu nhất so với hình ảnh hoặc âm thanh. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng có sự cải thiện 40% trong tâm trạng sau khi được tiếp xúc với mùi hương dễ chịu.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Tạp chí Thương mại và Quản lý toàn cầu Perspective nói rằng môi trường với mùi hương xung quanh có tác động mạnh nhất giúp tăng cường hành vi người tiêu dùng về cảm xúc, đánh giá, sẵn sàng để quay trở lại cửa hàng và ý định mua hàng. Nhiều cuộc nghiên cứu của các thương hiệu lớn cho biết khách hàng sẽ đánh giá cao những điểm mua sắm dịch vụ có mùi thơm là cao cấp và sang trọng hơn. 100% khách hàng cho rằng giá trị của một món hàng sẽ cao hơn nhiều lần so với giá trị thật của nó khi được trưng bày trong không gian tỏa hương thơm độc đáo.

Điển hình trong trong một khảo sát của mình, hãng thể thao Nike thấy rằng các đối tượng nghiên cứu sẵn sàng trả thêm 10-20% giá trị của đôi giày trong một môi trường có mùi thơm. Bên cạnh đó, nếu có những giải pháp hương thơm, thời gian dừng lại điểm mua sắm của người mua được kéo dài hơn, ít nhất là 15 phút. Hãng Samsung trong một nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng cho thấy người mua hàng đến thăm nhiều hơn ba lần các loại sản phẩm khi tiếp xúc với những không gian trưng bày có mùi hương dễ chịu của hãng.

Gắn kết nhân viên, tăng hiệu suất làm việc

Không chỉ là tăng hành vi mua sắm, thời gian dừng lại tại các điểm mua sắm, những giải pháp mùi hương còn giúp nâng cao năng suất và sự hài lòng của nhân viên về môi trường làm việc. Một nghiên cứu cho biết mùi hương khác nhau có thể cải thiện môi trường, ảnh hưởng đến cảm xúc và phản ứng. Ví dụ một công ty Nhật đã tìm ra rằng hoa oải hương và hoa nhài xoa dịu căng thẳng khi kiểm tra dữ liệu nhập cảnh, trong khi một mùi hương chanh tăng năng suất lên đến 54%.

Một cuộc nghiên cứu cho biết có đến 93% người được hỏi cho rằng không gian với mùi thơm dễ chịu giúp họ cải thiện năng suất, tinh thần và thái độ làm việc. Cũng 93% số người được hỏi cho rằng họ cảm thấy trân trọng nơi làm việc nếu văn phòng họ có mùi hương thư thái.

"Bằng cách khuyếch tán hương thơm đặc biệt vào không khí, Giải pháp hương thơm cao cấp giúp tạo ra một không gian độc đáo và đáng nhớ khiến cho mọi khách hàng luôn muốn gắn bó với thương hiệu của bạn cũng như tạo dựng một môi trường làm việc nơi mọi người thoải mái, gắn kết và thỏa sức sáng tạo”, ông Paul Clifford, Tổng giám đốc Rentokil Initial (Việt Nam), công ty cung cấp các giải pháp hương thơm cao cấp hàng đầu cho biết. Theo ông Paul, hương thơm tạo nên cảm xúc và từ cảm xúc sẽ khiến khách hàng dễ dàng đưa ra các quyết định mua sắm hay lựa chọn dịch vụ hơn."

Tuy nhiên các mùi hương cần đặt đúng trong từng bối cảnh, được nghiên cứu kỹ lưỡng thói quen của nhóm khách hàng mục tiêu, loại hình dịch vụ kinh doanh và trên hết là tuyệt đối an toàn đối với con người cũng như môi trường và phải được kiểm tra và chứng nhận an toàn cho đường hô hấp của con người”.

Tạo hương thơm cho cửa hàng thế nào là tốt nhất?

Có rất nhiều phương thức để đưa mùi hương vào cửa hàng như: nến thơm, sáp thơm, nước hoa, xịt phòng, .... nhưng giải pháp tốt nhất chính là sử dụng tinh dầu tự nhiên.

Tinh dau thien nhien bản thân nó được chiết xuất 100% từ các nguyên liệu tự nhiên như thảo mộc, hoa lá, gỗ, ... nên có mùi hương thơm nhất và gần gũi với mùi hương thật nhất . Không những vậy, sử dụng tinh dau thien nhien còn an toàn tuyệt đối và không gây nhức đầu khi dùng lâu như các sản phẩm phi tự nhiên khác, Những loại hương thơm nguy hại này không chỉ khiến khách hàng khó chịu mà ảnh hưởng ngay tới sức khỏe của các nhân viên trong cửa hàng.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều nơi rao bán tinh dầu nhưng không phải tất cả trong số đó đều là tinh dầu thiên nhiên nguyên chất. Bởi vậy Tinh dầu Viện hàn lâm có lời khuyên là bạn nên đến mua tinh dầu trực tiếp tại các cửa hàng có uy tín và TinhDauNguyenChat.com.vn là 1 trong số đó.

Mini Cart

Giỏ hàng trống rỗng

Đồng tiền

Thay đổi đồng tiền

Việt nam đồng

Nổi bật

0 Item(s)
đ 0.00