Mặt hàng 0   cộng : đ 0.00
Xin chào, Quý khách ( Đăng nhập )

Tinh dầu Khuynh diệp và công dụng

1/11/2017
Tinh dầu Khuynh diệp (Bạch đàn) không chỉ giúp trị cảm gió, nhức đầu mà còn có nhiều công dụng bạn không ngờ tới. Hãy khám phá trong bài viết sau nhé.

1. Giúp tinh thần sảng khoái

Tinh dầu bạch đàn có tác dụng xóa tan mệt mỏi, uể oải và đem lại sự thư thái cho con người, đặc biệt với những người trầm cảm. Bởi vậy, tinh dầu bạch đàn được sử dụng rất nhiều với những người muốn có tinh thần sảng khoái.

2. Làm mát phòng

Với đặc tính khử trùng tốt và mùi hương tự nhiên, tinh dầu bạch đàn có tác dụng rất tốt trong việc làm mát phòng, đặc biệt, đây là hương liệu chính được sử dụng trong các bệnh viện.

3. Đuổi muỗi

Giống như tinh dầu sả, muỗi cũng rất sợ mùi hương bạch đàn. Chỉ cần sử dụng vài giọt tinh dầu khuynh diệp kết hợp với đèn xông tinh dầu, bạn hoàn toàn có thể đuổi sạch lũ muôi ra khỏi nhà, giúp không gian thêm thoáng mát và thư giãn.

4. Điều trị các vấn đề liên quan đến hô hấp

Tinh dầu bạch đàn được biết đến bởi tính kháng virus, nấm, khuẩn rất tốt. Ngoài ra, chúng có tác dụng thông mũi, chống viêm khá hiệu quả. Bởi vậy, tinh dầu bạch đàn có công dụng tốt trong việc điều trị một số bệnh như đau họng, chảy nước mũi, cảm lạnh hay ho. Bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt tinh dầu bạch đàn vào đèn xông tinh dầu vậy là đã có thể giúp khử trùng cả căn phòng và chứng khó thở của bạn cũng biến mất theo.

5. Làm se da

Với tác dụng làm se da rất tốt, tinh dầu bạch đàn thường được dùng kết hợp với các loại kem hay dầu dưỡng không mùi dùng để xông mặt, giúp se khít lỗ chân long. Ngoài ra, nếu muốn chống đổ mồ hôi chân, bạn có thể xoa tinh dầu bạch đàn vào lòng bàn chân.

6. Khử trùng vết thương

Do đặc tính diệt khuẩn của mình, tinh dầu bạch đàn có khả năng tốt trong việc khử trùng vết thương. Bởi vậy, tinh dầu bạch đàn thường được sử dụng nhiều trong việc trị các vết thương như bỏng, vết cắt, vết trầy xước hay vết loét. Ngoài ra, chúng cũng có tác dụng tốt trên các nốt ngứa do côn trùng đốt.

7. Giảm đau cơ, đâu khớp

Khi bị đau khớp hay cơ, bạn có thể dùng tinh dầu bạch đàn xoa bóp theo vòng tròn trên da và các cơn đau sẽ giảm đi trông thấy. Do vậy, tinh dầu bạch đàn thường được sử dụng trong các trường hợp thấp khớp, đau lưng, đau dây chằng hay đau các dây thần kinh trong cơ thể.

8. Chăm sóc răng miệng

Có lẽ nhiều người sẽ bất ngờ bởi khả năng làm sạch răng miệng của tinh dầu bạch đàn, nhưng chúng hoàn toàn có thể làm được điều này. Với tinh chất diệt khuẩn tốt, tinh dầu bạch đàn có tác dụng chống sâu răng, diệt mảng bám, viêm nướu hiệu quả. Bởi vậy, đây được xem là thành phần chính trong nhiều loại nước súc miệng.

Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn chưa biết sẽ thấy thích tinh dầu khuynh diệp còn bạn nào biết rồi thì càng thêm yêu hơn. Chỉ là 1 lọ tinh dầu nhỏ nhưng chứa trong mình nó là năng lượng tự nhiên vô cùng to lớn giúp bạn sảng khoải và ngày càng khỏe mạnh.

Mini Cart

Giỏ hàng trống rỗng

Đồng tiền

Thay đổi đồng tiền

Việt nam đồng

Nổi bật

0 Item(s)
đ 0.00